Lộn xộn chất lượng hàng gia dụng trên thị trường và hành trình chinh phục khách hàng của Midimori

Ngày 18 tháng 8 năm 2020

Các doanh nghiệp chưa có các biện pháp bảo vệ chính mình và người tiêu dùng trước các nguy cơ bị làm giả hàng hóa trong lúc các cơ quan chức năng chưa thể hiện hết vai trò của mình.

Lộn xộn chất lượng hàng gia dụng trên thị trường

Hiện nay, nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính….

Được bày bán và quảng cáo trên nhiều tuyến phố, nhiều món đồ gia dụng có giá siêu rẻ chỉ từ 200.000 đồng - 1 triệu đồng đã thu hút nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, chất lượng thực chất của sản phẩm này thì khó ai có thể nói trước. Tại đây, ngoài những bếp từ ghi rõ xuất xứ Trung Quốc thì còn một số loại máy xay thịt, máy sinh tố, máy trộn bột "nhái" sản phẩm của các hãng như Kangaroo, Sunhouse, Midimori.... Được biết, những linh kiện của các loại máy này cũng là của Trung Quốc.

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Sự nguy hiểm thể hiện ở chỗ, bên cạnh việc gây thiệt hại về kinh tế cho “khổ chủ”, nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Với những lời hứa hẹn bảo hành cả năm trời đã khiến người dùng “mắc bẫy” và mua sản phẩm, tuy nhiên khi có vấn đề gì xảy ra thì người tiêu dùng đều phải tự chịu vì không thể liên lạc được với người bán và công ty. 

Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất., kinh doanh chân chính.

Tác động tiêu cực đầu tiên là hành vi nêu trên làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, vì có lợi thế về giá cả so với với hàng “xịn” mà hàng giả, hàng nhái khiến những mặt hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lâm vào tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu.

Nguyên nhân tồn tại và phát triển của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

- Lý giải về tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hiện nay, nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân quan trọng nhất là do cơ chế phối hợp và chế tài xử lý đối với hành vi vi phạm còn nhẹ. 

- Người tiêu dùng không có nhiều thông tin về mặt hàng mình đang mua mà chỉ dựa vào những gì được in trên bao bì hoặc nhận thông tin từ người bán hàng trực tiếp.

- Với phương thức giao dịch kiểu “tiền trao - cháo múc”, người tiêu dùng hầu như không có bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào để chứng minh quá trình giao dịch. Nếu có đi chăng nữa (ví dụ như mua hàng ở siêu thị) thì họ cũng chỉ coi tờ hóa đơn là tờ giấy liệt kê hàng hóa, giá cả và thường bỏ đi trước khi sử dụng hàng hóa. 

- Do vẫn mang nặng tâm lý tiểu nông chỉ thấy lợi ích trước mắt, không thấy lợi ích lâu dài. Chỉ thấy lợi ích cá nhân, không thấy lợi ích tập thể, cộng đồng nên người tiêu dùng rất dễ bị “bịt miệng” bằng vật chất, bằng vũ lực của những kẻ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

- Nếu có mua dính phải hàng “lởm” nhiều người chỉ “ngậm bồ hòn làm ngọt” bụng bảo dạ “lần sau chừa cái mặt nó ra” chứ rỗi hơi mà đi “kiện củ khoai” vừa mất thời gian, tiền bạc, không khéo lại… rước họa vào thân.

- Các doanh nghiệp chưa có các biện pháp bảo vệ chính mình và người tiêu dùng trước các nguy cơ bị làm giả hàng hóa trong lúc các cơ quan chức năng chưa thể hiện hết vai trò của mình.

Hành trình chinh phục khách hàng của Midimori

Midimori đi theo tiêu chí, chất lượng tốt, công nghệ hiện đại và thiết kế bắt mắt là những tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng đó là sự tin tưởng của khách hàng đối với chúng tôi và đó là các chỉ tiêu làm ra sản phẩm của chúng tôi. Chọn Midimori là sự lựa chọn của "Cuộc sống tiện nghi".

Người tiêu dùng đã bỏ ra một mức chi phí và họ hoàn toàn xứng đáng có được các sản phẩm điện gia dụng có chất lượng cao theo các tiêu chuẩn chất lượng của các nước hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Đức.. Các sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phù hợp với văn hoá của thị hiếu người tiêu dùng, giá cả cạnh tranh và đặc biệt an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng là điều kiện tiên quyết.

Hơn 3 năm tồn tại và phát triển chúng tôi đã có những thành tựu về sản phẩm, cải tiến chất lượng, các dịch vụ ưu đãi...Mọi ý tưởng đổi mới của Midimori đều phải xuất phát từ nhu cầu của khách hàng. Vì sản phẩm có sáng tạo đến đâu mà không mang lại lợi ích thực tế cho người tiêu dùng thì cũng là vô ích.

Không ai hiểu nhu cầu của khách hàng bằng chính họ. Họ muốn một sản phẩm như thế nào? Sản phẩm/dịch vụ của bạn cần phải thay đổi những điều gì để họ được phục vụ tốt hơn?… và không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng chia sẻ.

Và khi tung ra từ những sản phẩm đầu ra thị trường, Midimori đã gặp phải những ý kiến trái chiều cũng như những lời phàn nàn từ phía người tiêu dùng. Định kiến đầu tiên là Midimori cũng như nhiều hãng gia dụng gặp phải đó là "Made in China"...

Định kiến đấy do đâu?

Hàng Trung Quốc chiếm một thị phần quá lớn trên thị trường Việt Nam, từ những mặt hàng dân dụng tới những mặt hàng điện tử, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, mọi giới tính, mọi vùng miền. Nó trở thành một thói quen trong tiêu dùng của người Việt và đương nhiên, bạn không thể nào phủ nhận sự hiện hữu vô cùng quan trong của các mặt hàng này.

Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng trôi nổi, không rõ gốc gác nhà sản xuất, hạn sử dụng. Tất cả những gì người tiêu dùng nhìn thấy chỉ là mẫu mã đa sắc màu, kèm theo những chữ tiếng Trung và dòng chữ Made in China. Nhắc đến hàng Trung Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến hàng nhái, hàng kém chất lượng được nhập lậu và được bán công khai trên vỉa hè hay bán chui trong các cửa hàng.

Midimori đã chinh phục khách hàng ra sao?

Cam kết về sản phẩm, giá cả, nguồn gốc, và chất lượng:

Midimori luôn bạch trong thông tin về sản phẩm từ thông số, giá thành, xuất xứ, chế độ bảo hành, bảo trì… công khai rõ ràng trên website baohanh.Midimori.vn 

Chữ tín luôn được đặt lên hàng đầu, luôn đứng về phía khách hàng để thấu hiểu

Giá bán đúng với chất lượng, khách hàng không bao giờ bị mua đắt 

Đi kèm với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất là những chế độ dịch vụ hoàn hảo nhất .

Tư vấn, chăm sóc khách hàng tận tình chu đáo

Chăm sóc khách hàng là một trong những nhân tố quan trọng được Midimori đào tạo. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng nhiệt tình, cam kết bảo mật thông tin nhằm đem đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất, với chất lượng dịch vụ nhanh chóng, tận tâm.

Hỗ trợ khách hàng trong quá trình mua hàng vận chuyển, thanh toán

Ngoài các sàn thương mại các đối tác phân phối có chính sách riêng. Với khách hàng đến tại văn phòng hoặc trực tiếp với Midimori. Chúng tôi có chính sách bán hàng nhất quán, bán đúng giá, cung cấp kịp thời đúng thời điểm các chương trình khuyến mại nếu có mà khách được thụ hưởng.

Các chính sách về miễn phí vận chuyển nội thành hay các chi phí mà Midimori hợp tác với các hãng vận chuyển như Viettelpost, VnPost ..vv là trung thực thậm chí Midimori sẵn sàng bù lỗ cho các chi phí phụ trội. Khách hàng nhận hàng được phép kiểm tra, test thử ngay khi nhận hàng và nếu không hài lòng sẵn sàng từ chối nhận hàng .

Bảo hành và phụ kiện

Midimori cam kết đảm bảo các thực hiện các điều kiện bảo hành sản phẩm một cách trung thực, nhanh chóng và tận tâm theo đúng các cam kết bảo hành mà khách hàng được cung cấp khi mua sản phẩm hoặc kiểm tra trên hệ thống Online chính hãng. Đội ngũ CSKH sẽ hướng dẫn khách hàng gửi sản phẩm về trung tâm bảo hành bằng cách gửi cho các công ty chuyển phát gần nhà bạn nhất (Viettelpost, vnpost..) và tất nhiên "MIỄN PHÍ".

Ngoài ra tất cả các sản phẩm của Midimori là được đặt hàng sản xuất nên sản phẩm luôn có phụ kiện thay thế cho suốt vòng đời sản phẩm. Không chỉ trong thời gian bảo hành mà midimori cam kết bảo trì trọn đời. Các phụ kiện luôn được thông tin chi tiết trên website của midimori.vn

Uy tín và giá trị công ty

Với mong muốn mang lại Sự hài lòng tuyệt đối và sự an tâm cho mọi lựa chọn của Quý khách hàng, chúng tôi đã liên tục và không ngừng đầu tư  đổi mới chất lượng, tung ra các dòng sản phẩm mới và cũng như hoàn thiện những chính sách khách hàng. Điều đó sẽ minh chứng cho những cam kết chất lượng, cam kết bảo hành tại Midimori có giá trị pháp lý và giá trị thực tế cao.

Kế hoạch trong năm 2020 - 2021, Midimori sẽ tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tung ra nhiều sản phẩm mới đạt tiêu chuẩn, phát triển sản phẩm chất lượng, cùng quy trình phục vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Xếp hạng: 10,0/10- ( 3 Đánh giá )

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG