Midimori Offical

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 024 3993 1800 - 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 912 72 73 81

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Bạn có thuộc 1 trong 4 xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam hiện nay

 5.0 (1 Đánh giá)

“Mua sắm nhiều hơn”, “Mua sắm cho bản thân”, “Luôn vận động” và “Nhu cầu kết nối cao” là bốn xu hướng đang được thể hiện ngày càng rõ rệt của người tiêu dùng Việt Nam mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt, nhất là những doanh nghiệp mới, nhỏ và vừa.

 

Chất lượng quyết định nhu cầu mua

Theo như các nghiên cứu gần đây, chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng Việt Nam. Họ sẵn sàng trả tiền cho những sản phẩm chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu của cá nhân và gia đình mình.

Sản phẩm có chất lượng tốt là sản phẩm bao gồm được cả dịch vụ chăm sóc khách hàng và chứa đựng sự tiện lợi mà giúp người mua tiết kiệm được thời gian và vẫn đáp ứng hiệu quả nhu cầu mà họ mong muốn.

Người tiêu dùng thích những sản phẩm mới có cải tiến về mặt kỹ thuật và công nghệ bởi họ cho rằng những sản phẩm này tốt hơn những sản phẩm cũ. Ví dụ như sản phẩm iphone của hãng Apple, khi dòng Ip7 ra đời thì nó được nâng cấp hơn các dòng cũ trước đó, chính vì thế, dù phải trả giá cao hơn thì người dùng vẫn chấp nhận để sở hữu sản phẩm tốt nhất. Và nhiều khi họ vẫn mua các sản phẩm Apple hay máy tính có xuất xứ "made in China" bởi họ biết các sản phẩm này của các hãng nổi tiếng nước ngoài, chỉ đặt sản xuất linh kiện tại Trung Quốc và họ mua vì giá thành mềm hơn.

Số lượng người Việt Nam sử dụng hàng cao cấp ngày càng thể hiện rõ nét hơn ở tầng lớp tiêu dùng trung lưu khi thu nhập của họ ngày càng tăng. Khi họ có thu nhập cao hơn họ sẽ muốn hưởng thụ nhiều hơn, họ muốn được sử dụng những gì tốt nhất, tiện nghi nhất để cuộc sống của họ có thể đầy đủ và thoải mái nhất.

Đây chính là cơ hội và động lực để các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư cho sản phẩm của mình thật chất lượng, an toàn và tiện lợi cùng với mức giá hợp lý.

Ưu tiên sản phẩm của Việt Nam 

Theo nghiên cứu của Công ty Nielsen về hành vi và xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam, năng lực mua sắm của người Việt ngày càng tăng lên.

Ông Vaughan Ryan, Tổng Giám đốc Nielsen Vietnam cho biết, có 4 xu hướng tiêu dùng chính của người Việt Nam hiện nay:

-       Thứ nhất, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam có đủ khả năng tự chủ trong việc mua sắm vì sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu đang diễn ra mạnh mẽ ở khu vực châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Vào năm 2020, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam sẽ gấp 3 lần hiện tại, đạt đến con số 33 triệu người.

-      Thứ hai: Do các gia đình Việt Nam không còn ở mô thức tập trung nhiều thế hệ, mà các thế hệ trẻ hiện nay đang tự lập sớm hơn, nên sẽ dẫn đến việc mua sắm cho bản thân nhiều hơn. Mặc dù ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam vẫn là việc để dành tiền vào tiết kiệm, thế nhưng chi tiêu cho những sản phẩm phục vụ cho cuộc sống chất lượng cao như các sản phẩm công nghệ, điện tử và các chuyến du lịch đã tăng lên rõ rệt trong thời gian gần đây.

-      Thứ ba: Người tiêu dùng trở nên “luôn vận động” vì thế họ ưa thích những sản phẩm dịch vụ tiện lợi phục vụ tốt nhất cho cuộc sống bận rộn.

-      Thứ tư: Người tiêu dùng Việt Nam luôn có nhu cầu cao để được kết nối vào internet mọi lúc, mọi nơi.

Người tiêu dùng Việt Nam vẫn yêu thích loại hình mua bán trực tuyến vì sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Do đó, các doanh nghiệp nên tận dụng những lợi thế về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và xu hướng tiêu dùng của Việt Nam để có thể phát triển tốt nhất cho sản phẩm của mình.

Các sản phẩm mới về đồ điện tử gia dụng luôn là lĩnh vực hấp dẫn người mua hàng, đặc biệt là những người phụ nữ. Chính vì vậy các sản phẩm như máy xay thịt, máy làm xúc xích, máy đánh trứng, nồi cơm điện … cần phải có những bước tiến mới trong chế tạo để khách hàng có thể thấy được những lợi ích, sự tiện nghi mà vẫn đảm bảo chất lượng, dịch vụ từ những sản phẩm đó.

Lệ Thủy

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by midimori.vn