Midimori Offical

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 024 3993 1800 - 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 912 72 73 81

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Xay thịt, cua ở chợ: Cần cẩn trọng

 5.0 (1 Đánh giá)

Thịt lợn xay, cua xay sẵn ở chợ… được đa phần người tiêu dùng chọn lựa bởi sự tiện dụng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi sơ chế.

Tham khảo: Máy xay cua 1200W
Cua thịt xay sẵn: Biết bẩn vẫn mua

Chị Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mỗi khi ra chợ mua thịt, cua mình đều bảo người ta xay cho luôn, một phần vì cũng tiện, nhanh chóng lại tiết kiệm thời gian”.

Thật vậy, không chỉ chị Minh mà còn một số chị em nữa cũng nghĩ rằng, xay thịt cua đồng sẵn ngoài chợ vừa nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức mà lại được miễn phí.

Nhưng khi chứng kiến trực tiếp màn xay thịt, cua ngoài chợ mới thấy được lựa chọn này không an toàn hay đảm bảo như mọi người nghĩ.

Trước đây, khi chưa có những chiếc máy xay thịt chuyên dụng nhiều bà nội trợ phải mua thịt về sửa rạch thái nhỏ sau đó băm trên thớt nhưng ngày nay tại các quầy bàn thịt ngoài chợ hay trong siêu thị đều có sẵn máy xay thịt phục vụ miễn phí.

Máy xay có nhiều ruôi bâu, khó đảm bảo được vệ sinh. (Ảnh: Internet)

Và ít ai biết rằng những chiếc máy xay thịt cũng không hề đảm bảo vệ sinh, nó được dùng đi dùng lại rất nhiều lần mà không hề được lau rửa hay che đậy. Chiếc máy này luôn trong tình trạng bám đầy thịt dính lại sau lần xay thịt trước đó. Họ xay thịt buổi sáng, rồi xay thịt buổi chiều, đôi khi chỉ lau qua loa cho sạch. 

Trong khi đó, bản thân việc rửa cối cũng đòi hỏi một khoảng thời gian nhất định để cối hết nhờn, còn việc thịt chui vào kẽ thì không thể đảm bảo lấy ra hết được 100%. 

Không chỉ thịt lợn, các mặt hàng thủy, hải sản như tôm, cua, ốc, cá… cũng sẵn sàng được sơ chế khi khách hàng yêu cầu, chỉ cần bỏ vào cối xay cua đồng nhanh như cắt cua được xay nhuyễn mịn. Đáng chú ý là cách sơ chế cua. Những con cua được đặt ở trong chậu, cả những con còn sống và những con đã chết. Khi mua hàng khách sẽ chọn cua, cho vào một cái xô. Tiếp đó, người bán hàng sẽ đổ nước vào xô đựng cua, xóc qua rồi gạn bỏ nước. Số cua trong xô được nhanh chóng bỏ mai, lấy gạch và cho vào máy xay xay nhuyễn.

Điều đáng nói ở đây là, số cua bẩn chỉ được xóc qua một lần nước rồi nảy gạch và cho vào máy xay. Nước rửa cua thường đục ngầu bùn đất. Với cua, thường dùng xác động vật hoặc chất mùn làm thức ăn, vì vậy trên mang, cơ thể và đường ruột của cua chứa nhiều bùn đất và vi khuẩn. Nhưng việc chế biến sơ sài ở một số nơi rồi mang đi xay ngay thì không thể loại bỏ được những vật ký sinh gây hại.

Những điều đó cho thấy xay thịt ngoài chợ khá tiện nhưng lại không hề lợi chút nào. Khách có yêu cầu trước khi xay phải rửa thịt cũng bằng không bởi thịt rửa rồi hay chưa rửa, đa phần đều được thái chung thớt.

Theo các chuyên gia thì con dao, cái thớt cũng tương tự như máy xay thịt, cần phải vệ sinh cẩn thận, tỉ mỉ. Tốt nhất là nên tự làm việc này tại nhà, tốn thời gian nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn.

Không ít trường hợp ngộ độc thực phẩm do ăn thức ăn không hợp vệ sinh mua ở chợ. Khi ăn phải đồ ăn bẩn sẽ bị đau bụng, rối loạn đường tiêu hóa, thậm chí nếu không cấp cứu kịp thời có nguy cơ dẫn tới tử vong.

Để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, mỗi người tiêu dùng cần sáng bằng cách sắm một chiếc máy xay thịt, xay cua gia đình.

Tư vấn đặt mua: gửi tin nhắn tại đây!

Xay thực phẩm gia đình bằng máy xay thịt, cua

Máy xay thịt gia đình sẽ là dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn giúp quá trình chế biến thức ăn một cách nhanh chóng, tiện ích

Tự nấu cho mình ăn là chính, hạn chế ăn đồ ăn mua sẵn hoặc ăn ngoài hàng, nhất là những hàng ngay ngoài chợ, hàng ở vỉa hè…

Máy xay thịt sẽ là dụng cụ đa năng giúp bạn chế biến thực phẩm nhanh hơn đặc biệt là các sản phẩm xay, nghiền và khi bạn muốn trổ tài vào bếp với các món như thịt rang mắm tép, canh cua rau đay mùng tơi….hay thậm chí là giò chả…

Nếu gia đình bạn đang chăm sóc em bé thì một chiếc máy xay thịt đa năng sẽ phù hợp hơn cho mục đích xay thịt cho em bé. Vì sức khỏe của bé, bạn không nên mua các mẫu mã may xay thịt giá rẻ, vừa không an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa nhanh hỏng.

Hiện nay có khá nhiều thương hiệu tham gia cung cấp máy xay thịt trên thị trường, vì vậy mà bạn dễ dàng có thể chọn lựa một nhà sản xuất uy tín để chọn mua.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Midimori, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 87 đường Trung Văn, P Trung Văn, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0963 661 812 - 024.3993.1800

Website: https://midimori.vn/ 

 

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by midimori.vn