Midimori Offical

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 024 3993 1800 - 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 912 72 73 81

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Lỗi khi sử dụng máy xay sinh tố đa năng và cách khắc phục

 5.0 (2 Đánh giá)

Máy xay sinh tố đa năng là thiết bị gia dụng phổ biến và hữu ích. Nó không chỉ là chỉ xay được sinh tố mà nó xay hạt, xay thịt…và rất nhiều cộng dụng tuyệt vời khác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không may chiếc máy của bạn bị dở chứng ngừng hoạt động, mô tơ của bạn phát ra mùi khó chịu, bốc khói… làm bạn khóc dở, mếu dở với hỗn hợp đang chế biến.

Tham khảo: Máy xay sinh tố đa năng

1. Mô- tơ có mùi khét khi bạn đang chế biến

Khi xay thực phẩm vào chúng ta lưu ý thao tác xay sinh tố theo hình thức ấn –thả khoảng 15s – sau đó nghỉ 5s và tiếp theo chu kỳ đấy. Nếu bạn ấn giữ máy quá lâu hoặc số lần ấn nhiều và liên tục sẽ dẫn tới nhiệt motor máy xay sinh tố rất cao

Khi đó thân máy sẽ có mùi khét do nhiệt độ cao làm dầu bốc hơi, làm cháy dầu và sơn cách điện, tại cổ góp và chổi than có hiện tượng phóng tia lửa điện lien tục làm tăng nhiệt.

Và khi nhiệt độ đông cơ tăng cho phép thì rơ le nhiệt sẽ ngắt mạch để bảo vệ động cơ không bị cháy chập.

Khi bạn mua máy mới về chúng ta có thể ngửi thấy mùi khét do máy mới sử dụng lớp dầu bám trên động cơ bốc hơi và các bộ phận nhựa của động cơ có thể tạo ra mùi khép khi động cơ nhiệt tăng cao. Hiện tượng này sẽ hết dần sau khi bạn sử dụng máy vài lần.

Hơn nữa, máy cũng có thể bốc khói hoặc tạo ra mùi khó chịu khi bạn sử dụng trong quá lâu. Trong trường hợp này, bạn hãy tắt máy và để nguội máy từ 15- 20 phút.

2. Máy xay sinh tố tự ngắt

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới máy xay sinh tố đa năng tự ngắt trong khi đang hoạt động như công tắc chập chờn, rắc cắm các dây điện bên trong thân máy bị lỏng do rung động gây ra, do rơ le nhiệt ngắt…

Cách tốt nhất để giải quyết trường hợp này là bạn nhấn nút TẮT và dùng thìa để lấy nguyên liệu làm kẹt bộ lưỡi dao của máy xay, bộ lưỡi dao của máy nghiền hoặc bộ lưỡi dao của cối xay thịt.

Đối với máy xay đa năng Midimori 4in1, nhà sản xuất khuyên bạn nên xay thịt từ 300-500gr đối với cối inox và xay ½ cối đối với các thực phẩm khác.4

Tư vấn đặt mua theo: gửi tin nhắn tại đây!

3. Máy xay sinh tố bị chảy nước

Hiện tượng máy xay sinh tố bị chảy nước cũng thường xảy ra do người sử dụng không lắp chặt phần lưỡi dao với cối xay, gioăng bị hỏng, hay trục quay của lưỡi dao bị đơ do sử dụng lâu ngày hoặc có thể cối xay bị nứt do va đập…

Nếu gioăng bị hỏng thì chúng ta chỉ cần liên hệ với bộ phận bán hàng để mua mới.

Trục quay của lưỡi dao bị đơ, các gioăng nhỏ làm kín trục bị lão hóa dẫn tới trục quay bị lắc và bị mòn khi đó sẽ xuất hiện khe hở mà nước có thể chạy qua. Cách khắc phục đó là chúng ta tháo gioăng nhỏ ra để thay thế sau đó lắp lại cẩn thận là được.

4. Lưỡi dao không quay mặc dù động cơ vẫn chạy

Trong quá trình bạn sử dụng lâu dài và lực lớn nên bánh răng bị mòn hoặc gẫy vấu nhựa, do vậy lưỡi dao sẽ không quay khi bánh răng mòn quá nhiều các khắc phục đó là bạn thay bộ bánh răng (nhông máy xay) mới là được.

5. Không rút ổ cắm điện

Sau khi xay thực phẩm, nhiều khi bạn bận rộn trong việc nấu nướng. Vì vậy, bạn thường quên không rút ổ cắm điện sau khi dùng. Hoặc đôi khi kiểm tra máy, bạn vẫn để ổ cắm điện. Trường hợp vô tình bạn nhấn phải nút khởi động gây vỡ máy và nguy hiểm rất dễ xảy ra.

Vì vậy, ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện, nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra. để đảm bảo an toàn. Cẩn thận với lưỡi dao và các bộ phận cắt của máy xay trong khi vận hành và vệ sinh.

6. Không rửa máy xay sinh tố đa năng ngay sau khi dùng

Xay thực phẩm xong, nhiều bà nội trợ thường có thói quen không rửa luôn máy xay mà để rửa cùng chén bát. Tuy nhiên, thói quen này vô tình tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh phát sinh, rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt gây khó khăn khi làm sạch sau này.

Ngay sau khi xay thực phẩm xong, bạn nên đổ nước vào ngâm và làm sạch máy ngay sau đó để đảm bảo vệ sinh.

7. Xay nhiều loại nguyên liệu cùng lúc

Nhiều khi bạn cần một cốc sinh tố hay một món hỗn hợp cần xay nhiều loại thực phẩm khác nhau. Bạn nghĩ rằng bỏ hỗn hợp vào xay cùng một lúc để có một hỗn hợp xay đều và mịn. Tuy nhiên, đó lại là một quan niệm sai lầm.

Máy xay sinh tố sẽ không thể xay đều các nguyên liệu có độ cứng khác nhau. Việc xay nhiều nguyên liệu cùng lúc chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc hao mòn máy, thậm chí khiến lưỡi dao bị cong, gãy, đồng thời các nguyên liệu được xay cũng không nhuyễn như mong muốn.

8. Không kiểm tra máy xay sinh tố cầm tay trước khi bật

Đây là thói quen mà nhiều người mắc phải trong cách sử dụng máy xay sinh tố. Cho thực phẩm vào máy xay và khởi động ngay lập tức mà không kiểm tra xem các bộ phận của máy xay cầm tay đã được vặn khớp với nhau hay chưa có thể gây hiện tượng vỡ vỏ nhựa, mòn bánh răng thậm chí cháy máy.

9. Xay nhiều, không cắt nhỏ nguyên liệu xay

Khi chuẩn bị nguyên để xay, bạn thường để nguyên thực phẩm mà không cắt nhỏ. Bạn cho nhiều thực phẩm vào cùng một lúc. Khi dùng máy để xay cháo, soup,… nếu có cả rau, bạn không cắt ngắn rau, cuộng rau dài (và dai nữa) rất dễ quấn vào trục dao xay gây quá tải, dẫn đến cháy củ mô-tơ (trường hợp này khó xảy ra, nhưng đề phòng trước vẫn hơn).

Trước khi xay nên xem định mức và thường dùng thực phẩm ít hơn định mức. Thực phẩm phải lược lọc kĩ (thịt, cá), cắt nhỏ, phân loại và xay với lượng vừa phải.

Cách tốt nhất để bảo quản máy xay sinh tố đồng thời để có một hỗn hợp xay như ý muốn, bạn nên thái nhỏ nguyên liệu trước khi cho vào máy xay và cho lần lượt từng thứ vào máy. Ngoài ra, bạn nên xay đồ cứng trước, dùng đúng lưỡi dao theo hướng dẫn. Nước hoặc đá viên nên được bỏ vào sau cùng, để định lượng mức nước phù hợp. Với những nguyên liệu có vỏ dai cứng bạn nên bóc hết vỏ trước khi cho vào máy xay để có một hỗn hợp mịn màng, thơm ngon hơn.

10. Lạm dụng máy xay sinh tố đa năng

Máy xay sinh tố đa năng thường bao gồm nhiều loại lưỡi dao, phù hợp với mỗi chức năng xay nhất định như xay khô, xay ướt, xay sinh tố… Tuy nhiên lạm dụng máy xay sinh tố đa năng có thể gây ảnh hưởng tới độ bền cảu máy, gây trầy xước thậm chí hỏng lưỡi dao.

11. Lượng chất lỏng sử dụng không hợp lý

Máy xay sinh tố làm loãng hỗn hợp xay khoảng 40% vì thế khi cho nước vào hỗn hợp xay bạn nên chú ý liều lượng. Chỉ nên bổ sung nước ở giai đoạn sắp hoàn thành để hỗn hợp không bị quá loãng mất đi độ ngon.

Lượng chất lỏng sử dụng ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình xay, từ độ đồng đều của hỗn hợp xay cho đến hương vị của nó. Nếu như lượng chất lỏng quá ít thì món sinh tố sẽ không được mịn, còn quá nhiều thì hỗn hợp xay sẽ bị loãng. Khi xay cần thêm nước hoặc kem, sữa vào ly để tăng hiệu quả xay hay trộn đồng thời kéo dài tuổi thọ cho máy.

12. Sử dụng chất tẩy rửa mạnh, không lau khô máy sau khi vệ sinh

Cách vệ sinh máy cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của máy xay sinh tố. Khi vệ sinh sản phẩm, bạn xả nước trực tiếp vào thân máy hay sử dụng tấm rửa kim loại, chất tẩy rửa, chất lỏng có tính ăn mòn. Rửa xong, bạn không lau khô máy cũng là nguyên nhân làm máy khiến máy có mùi khó chịu và n hanh chóng bị hỏng hóc.

Khắc phục vấn đề này cũng rất đơn giản. Khi vệ sinh máy, bạn thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe để lấy hết phần thực phẩm còn bám lại. Rửa máy dưới vòi nước mạnh, xúc thật mạnh để những gì còn sót lại có thể ra hết. Ngâm và rửa sạch dao, phễu bằng bàn chải mềm. Không nên tráng nước quá nóng sau đó để cối trong tủ lạnh, vì với những vật liệu bằng nhựa giòn rất rễ bị nứt. Khi máy đã thật sạch, lấy giẻ mềm, ẩm lau, sau đó hong chỗ thoáng mát hoặc úp xuống.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Midimori, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 87 đường Trung Văn, P Trung Văn, Q Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0963 661 812 - 0978 240 351

Website: https://midimori.vn/ (Bán buôn)

 

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by midimori.vn