Midimori Offical

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 024 3993 1800 - 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 912 72 73 81

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Những lưu ý về vấn đề bảo hành, chính sách đổi trả khi mua sản phẩm Midimori tại các Sàn TMĐT (phần 1)

 5.0 (5 Đánh giá)

Hiện tại, Midimori Việt Nam đang kinh doanh các sản phẩm tại các Sàn, đó là: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Yes24, Vnexpress.

Tham khảo: Những lưu ý về vấn đề bảo hành, chính sách đổi trả khi mua sản phẩm Midimori tại các Sàn TMĐT (phần 2)
1. Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử, hay còn gọi là e-commerce, e-comm hay EC, là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính. Thương mại điện tử dựa trên một số công nghệ như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, quá trình giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), các hệ thống quản lý hàng tồn kho, và các hệ thống tự động thu thập dữ liệu.

Thương mại điện tử hiện đại thường sử dụng mạng World Wide Web là một điểm ít nhất phải có trong chu trình giao dịch, mặc dù nó có thể bao gồm một phạm vi lớn hơn về mặt công nghệ như email, các thiết bị di động như là điện thoại.

Thương mại điện tử thông thường được xem ở các khía cạnh của kinh doanh điện tử (e-business). Nó cũng bao gồm việc trao đổi dữ liệu tạo điều kiện thuận lợi cho các nguồn tài chính và các khía cạnh thanh toán của việc giao dịch kinh doanh.
2. Midimori Việt Nam đang kinh doanh tại các Sàn TMĐT nào?

Hiện tại, Midimori Việt Nam đang kinh doanh các sản phẩm tại các Sàn, đó là: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, Yes24, Vnexpress.

3. Những lưu ý về vấn đề bảo hành, chính sách đổi trả khi mua sản phẩm Midimori tại các Sàn TMĐT

A. Sàn Thương Mại điện tử Tiki

Chính sách bảo hành tại Tiki như thế nào?

1. Tôi có thể được bảo hành tại đâu?

- Bảo hành chính hãng: khách hàng có thể mang sản phẩm đến trực tiếp hãng để bảo hành mà không cần thông qua Tiki.

- Bảo hành thông qua Tiki: khách hàng liên hệ Tiki để được hỗ trợ tư vấn về bảo hành (Tiki miễn phí vận chuyển 2 chiều) hoặc khách hàng có thể chủ động đến trực tiếp nhà bán hàng để được bảo hành sản phẩm.

2. Tôi có thể được bảo hành sản phẩm miễn phí không?

Sản phẩm của quý khách được bảo hành miễn phí chính hãng khi:

  • Còn thời hạn bảo hành (dựa trên tem/phiếu bảo hành hoặc thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử).
  • Tem/phiếu bảo hành còn nguyên vẹn.
  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.

Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:

  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
  • Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ hoặc hư hỏng trong quá trình sử dụng.

3. Sau bao lâu tôi có thể nhận lại sản phẩm bảo hành?

Nếu sản phẩm của quý khách vẫn còn trong thời hạn bảo hành, Tiki khuyến khích quý khách gửi trực tiếp đến trung tâm của hãng để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất.

Trường hợp quý khách gửi hàng về Tiki, thời gian bảo hành dự kiến trong vòng 21 ngày làm việc tùy thuộc vào điều kiện sẵn có của linh kiện thay thế từ nhà sản xuất/lỗi sản phẩm (không tính thời gian vận chuyển đi và về).

Chính sách đổi trả sản phẩm tại Tiki như thế nào?

B. Sàn Thương Mại điện tử Lazada - Hotline: 19001007

Chính sách bảo hành tại Lazada như thế nào?

1. Điều kiện bảo hành


Gian hàng Midimori Việt Nam tại Sàn Lazada

Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó hội đủ các điều kiện sau:

- Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất.

- Còn trong thời hạn bảo hành.

- Còn giữ hóa đơn mua hàng tại Lazada.vn

- Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, không chấp vá, bôi xóa, sửa chữa.

- Phiếu bảo hành đầy đủ thông tin: kiểu máy, số seri, ngày sản xuất, tên khách hàng sử dụng, địa chỉ, ngày mua (đối với các sản phẩm không áp dụng Bảo hành điện tử).

- Tem bảo hành (và tem niêm phong) của nhà sản xuất trên sản phẩm còn nguyên vẹn.

Những trường hợp không được bảo hành hoặc phát sinh phí bảo hành:

- Vi phạm một trong những điều kiện bảo hành miễn phí ở mục 1.

- Số series, model sản phẩm không khớp với Phiếu bảo hành.

- Khách hàng tự ý can thiệp sửa chữa sản phẩm hoặc sửa chữa tại những trung tâm bảo hành không được sự ủy nhiệm của Hãng.

- Sản phẩm bị hư hỏng do lỗi người sử dụng, và lỗi hư không nằm trong phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

2. Thời hạn bảo hành

- Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua hàng hoặc kể từ ngày sản xuất tùy thuộc từng loại sản phẩm được quy định rõ trên phiếu bảo hành. Đối với sản phẩm bảo hành điện tử, thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm kích hoạt bảo hành điện tử.

3. Trung tâm bảo hành

- Tất cả hàng hóa của Lazada đều được bảo hành chính hãng hoặc được bảo hành theo chính sách bảo hành của Nhà bán hàng. Thông tin của trung tâm bảo hành sẽ được ghi trong phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm. Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo hành (nếu có) trên phiếu bảo hành.

4. Thời gian bảo hành

Sản phẩm Lazada cung cấp được đảm bảo hàng chính hãng nên quý khách vui lòng gửi sản phẩm trực tiếp đến trung tâm bảo hành của Hãng để được hỗ trợ bảo hành trong thời gian nhanh nhất. Thời gian bảo hành trung bình từ vài ngày tùy thuộc vào linh kiện cần thay thế và Trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể đến quý khách.

Chính sách Đổi trả sản phẩm tại Lazada

Khi gửi sản phẩm, cần đảm bảo các yếu tố sau:

- Sản phẩm gửi trả lại phải bao gồm Phiếu đăng ký đổi trả hàng và Hoá đơn VAT của Lazada.vn, hoặc biên nhận bán hàng (nếu có).

- Sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu/ thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm.... ) và quà tặng kèm (nếu có).

- Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng (7 ngày hoặc 14 ngày kể từ ngày nhận hàng – tùy chính sách áp dụng) – xem tại Chính sách đổi trả hàng. 

- Lý do trả hàng phải hợp lệ và đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng – xem tại Điều kiện áp dụng đổi trả hàng.

- Những sản phẩm thuộc danh mục ngành hàng đặc biệt sẽ có những điều kiện đổi trả riêng – xem tại Chính sách đổi trả cho ngành hàng đặc biệt.

Lưu ý:

- Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi trả của quý khách nếu sản phẩm đổi trả không đáp ứng đủ các yếu tố được liệt kê ở trên.

- Đối với trường hợp đổi trả hàng vì không ưng ý, quý khách phải đảm bảo sản phẩm không có dấu hiệu sử dụng, tem niêm phong còn nguyên (nếu có). Tuy nhiên, Lazada.vn sẽ không hoàn lại các khoản phí phát sinh đối với đơn hàng bao gồm phí thực hiện đơn hàng và phí giao hàng (nếu có).

2. Đối với sản phẩm đổi trả qua hình thức gửi hàng qua bưu cục, trong vòng 7 ngày (không tính ngày chủ nhật) kể từ ngày phiếu đăng ký đổi trả được tạo thành công trên Nền Tảng, quý khách có trách nhiệm mang sản phẩm đến bưu cục đã đăng ký để gửi hàng. Quá thời hạn này, Lazada có quyền hiểu rằng quý khách không còn nhu cầu đổi trả sản phẩm và theo đó, hệ thống sẽ tự động hủy bỏ yêu cầu đổi trả của quý khách. 

3. Thời gian để Lazada.vn tiến hành quy trình đổi trả hàng sẽ kéo dài hơn nếu gặp các yếu tố sau đây:

- Thiếu phụ kiện (trừ trường hợp quý khách gửi về vì lí do thiếu phụ kiện.

- Thiếu hóa đơn VAT hoặc biên nhận bán hàng.

- Thiếu các giấy tờ đi kèm với sản phẩm khi nhận hàng (hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm, v.v..).

- Sản phẩm bị bễ vỡ (do đóng gói không cẩn thận) trong quá trình vận chuyển về cho Lazada.vn.

- Phát sinh những vấn đề lỗi sản phẩm Lazada.vn không được thông báo từ đầu qua phiếu đổi trả trực tuyến, điện thoại hoặc email.

4. Với lý do đổi trả là bể vỡ, giao thiếu hàng: Chỉ hỗ trợ đổi trả nếu khách hàng thông báo cho Lazada.vn trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng. Lazada.vn có thể yêu cầu quý khách cung cấp hình ảnh sản phẩm để đối chiếu với các đơn vị liên quan.

 Đối với hàng điện lạnh và hàng nội thất lớn: Vì tính chất đặc biệt của sản phẩm, chúng tôi xin phép được từ chối hỗ trợ đổi trả cho những trường hợp sau:

- Không ưng ý.

- Sản phẩm đã được lắp đặt hoặc đã qua sử dụng: trong trường hợp bị lỗi kỹ thuật, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất.

B. Sàn Thương Mại điện tử Shopee- Hotline: 19001221


Gian hàng Midimori Việt Nam tại shopee

Chính sách bảo hành tại Shopee như thế nào?

 Các sản phẩm được miễn phí bảo hành trên Shopee nếu có đủ các điều kiện:

  • Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất.
  • Sản phẩm của bạn còn thời hạn bảo hành.
  • Có hóa đơn mua hàng trên Shopee
  • Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, không được chỉnh sửa hay tẩy xóa.
  • Bạn phải điền đầy đủ thông tin yêu cầu trên phiếu bảo hành
  • Tem niêm phong, tem bảo hành trên sản phẩm của nhà sản xuất phải còn nguyên vẹn, không chọc thủng hay làm rách.

Một số trường hợp không được bảo hành hoặc mất phí bảo hành trên Shopee:

  • Sản phẩm của bạn không có đủ các điều kiện ở mục 1.1.
  • Thông tin sản phẩm như số seri, model không trùng khớp với thông tin trên phiếu bảo hành
  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn, bị thay đổi do bạn tự ý sửa chữa, tháo lắp.
  • Sản phẩm bị hư hỏng xuất phát từ lỗi chủ quan của bạn; và những lỗi đó không thuộc danh mục các lỗi được bảo hành của nhà sản xuất

Thời hạn bảo hành

  • Thời hạn bảo hành được ghi rõ ràng trên sản phẩm khi giao hàng
  • Thời hạn bảo hành được kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm

Các cách thực hiện bảo hành trên Shopee 

Bảo hành tại nhà sản xuất

Bảo hành thông qua Shopee

Nếu ở xa trung tâm bảo hành của hãng, bạn hãy gửi sản phẩm về cho Shopee. Sau khi shopee nhận được sản phẩm của bạn, shopee sẽ gửi đến trung tâm bảo hành của hãng.Bảo hành thông qua người bán sản phẩm

Nếu bạn không mua sản phẩm từ một shop chính hãng mà mua từ 1 shop nào đó; nhưng shop đó lại có dịch vụ bảo hành sau khi bán.

Bạn có thể mang trực tiếp sản phẩm ra địa chỉ của Shop để bảo hành.

Nếu ở xa, bạn có thể liên hệ với Shop qua bưu điện.

 Một số lưu ý khi bảo hành trên Shopee

Xem xét sản phẩm là lỗi từ phía bạn hay lỗi từ phía nhà sản xuất.

Kiểm tra lại thời hạn bảo hành của sản phẩm

Bạn nên tìm hiểu xem sản phẩm của bạn được bạn bởi nhà cung cấp nào: từ shop chính hãng hay shop bất kỳ để tìm hiểu về chính sách bảo hành của shop

Chính sách Đổi trả sản phẩm tại Shopee

Đóng gói hàng hoàn trả và dán phiếu trả hàng lên trên gói hàng:

  • Đóng gói sản phẩm như ban đầu (bao gồm phụ kiện, quà tặng đi kèm nếu có) và đúng quy cách vận chuyển để tránh sản phẩm bị bể vỡ trong quá trình vận chuyển

  • Dán phiếu trả hàng lên trên gói hàng để đảm bảo gói hàng được vận chuyển đến đúng địa chỉ của Người bán. Bạn có thể in phiếu trả hàng với thông tin có sẵn được gửi tới email mà bạn đã cung cấp hoặc tự tạo phiếu trả hàng với những thông tin sau:
           - Mã đơn hàng
           - Thông tin của Người mua (Tên, số điện thoại, địa chỉ)
           - Địa chỉ trả hàng của Người bán (thông tin này hiển thị trong mục Trả hàng/ Hoàn tiền)

Giao hàng cho đơn vị vận chuyển: 

  • Giao hàng hoàn trả đã được đóng gói cho đơn vị vận chuyển có hệ thống tra cứu hành trình đơn hàng bằng mã vận đơn trực tuyến .

  • Phí trả hàng (*) sẽ do Người mua thanh toán trực tiếp cho đơn vị vận chuyển trước khi gửi trả hàng (trừ trường hợp đã thỏa thuận với Người bán trong mục Chat trên Shopee). Vui lòng giữ lại hóa đơn gửi trả hàng để làm bằng chứng đã giao hàng hoàn trả thành công cho đơn vị vận chuyển.

    Lưu ý:

  • Sau 6 ngày, tính từ ngày có thông báo trả hàng, nếu bạn chưa điền thông tin trả hàng, yêu cầu của bạn sẽ tự động bị hủy và đơn hàng sẽ được thanh toán cho Người bán.

  • Sau khi Người mua gửi trả hàng, Người bán sẽ tiến hành kiểm tra hàng trả về và phản hồi kết quả trên ứng dụng Shopee. Người bán có quyền khiếu nại nếu không nhận được hàng trả về hoặc hàng hoàn trả có vấn đề phát sinh.

  • Shopee sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn khi Shopee xác nhận Người bán đã nhận được gói hàng và không có phát sinh khiếu nại.

  • Quyết định của Shopee là quyết định cuối cùng.

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by midimori.vn