Midimori Offical

Địa chỉ: Số 87 Đường Trung Văn, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Điện thoại: 024 3993 1800 - 0963.66.18.12

Kinh doanh: +84 912 72 73 81

E-Mail: midimori.vn@gmail.com

Mách bạn các công thức sữa hạt giúp giảm cân an toàn

 5.0 (1 Đánh giá)

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp nhất trong mắt người khác. ạn cảm thấy thân hình của mình đang ngày càng mập lên xấu xí. Bạn tự hỏi có cách nào giảm cân an toàn để giữ thân hình luôn cân đối và khỏe mạnh. Hiện nay có rất nhiều cách để giảm cân như tập thể dục, uống thuốc giảm cân, bôi thuốc tan mỡ

Trào lưu uống sữa hạt giảm cân của chị em đang ngày càng lên cao và rất sôi động. Nhưng nó thật sự có giảm cân hiệu quả hay không? Có một điều chắc chắn là sữa hạt rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Vậy có những loại sữa hạt nào để giảm cân và cách uống thế nào để hiệu quả nhất?. Bạn cũng lưu ý uống sữa hạt cũng có loại làm giảm cân và tăng cân. Nên kết hợp uống sữa hạt với tập thể dục để việc giảm cân nhanh đạt hiệu quả hơn nhé. Hôm nay chúng ta sẽ cùng Midimori tìm hiểu các loại sữa hạt giảm cân an toàn nhé.

 

Lợi ích từ sữa hạt

 

1. Giàu dinh dưỡng

Các loại hạt là nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa chất chống oxy hóa, giàu chất béo không bão hòa, tốt cho tim mạch, giàu vitamin, khoáng chất. Ngoài ra sữa hạt còn chứa hàm lượng chất xơ rất cao, là trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa.

2. Phù hợp mọi lứa tuổi

Sữa hạt phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em và cả người lớn tuổi cũng nên uống để bổ sung dinh dưỡng. Sữa hạt cũng thích hợp cho người ăn chay hoặc người đang trong thời gian luyện tập.

 

3. Nguyên liệu đa dạng, phong phú

Nguồn thực phẩm càng ngày càng phong phú và tất nhiên nguyên liệu để làm ra những cốc sữa hạt cũng vậy. Có rất nhiều loại hạt, ngũ cốc dễ tìm, dễ mua như đậu đen, hạt sen, hạt điều, đậu xanh,... Chúng ta có thể thay đổi thực đơn sữa hạt mỗi ngày và điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo công thức của riêng mình. Hơn thế nữa, việc thay đổi loại sữa mỗi ngày là cách giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng một cách khoa học hơn. 

4. Dễ làm, dễ uống

Thay vì ăn một nắm hạt mỗi ngày, chúng ta chỉ cần gói gọn chúng trong một ly sữa, rất tiện lợi phải không? Ngoài ra, đối với trẻ nhỏ, việc bổ sung sữa hạt hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho các bé. Việc chế biến cũng vô cùng đơn giản với sự trợ giúp từ các thiết bị thông minh trong nhà bếp, đặc biệt là máy xay nấu sữa hạt.

Máy xay nấu sữa hạt đa năng Midimori. Cách làm sữa hạt dinh dưỡng tại nhà siêu đơn giản

 

Lưu ý khi làm sữa hạt

 

Cách chọn nguyên liệu để làm sữa hạt

Để có được ly sữa hạt thơm ngon thì việc chọn và phối hợp các nguyên liệu với nhau là yếu tố quan trọng nhất. Nếu chọn nguyên liệu không phù hợp bạn có thể làm mất đi chất dinh dưỡng hoặc ảnh hưởng tới hương vị sữa.

Đầu tiên đó là chọn loại hạt được gieo trồng tự nhiên, giống thuần chủng không biến đổi gen (GMO), canh tác hữu cơ, không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học, không chất bảo quản.

 

Những loại sữa hạt nào giảm cân?

Thông thường để làm sữa hạt giảm cân, chúng ta thường chọn các loại hạt giàu dinh dưỡng như hạnh nhân, óc chó, mắc ca, yến mạch…Những loại hạt này chứa nhiều axit béo không no, có tác dụng giảm Cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì và tim mạch. Hạn chế các loại hạt chứa nhiều tinh bột, protein và lượng đường cao.

 

Nên uống sữa hạt giảm cân vào thời gian nào?

Đây là băn khoăn của rất nhiều chị em khi có ý định uống sữa hạt để giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì để giảm cân, bạn nên uống sữa hạt trước bữa ăn khoảng 30 phút. Nó sẽ tạo cho bạn cảm giác no, từ đó ăn ít thực phẩm và tinh bột hơn. Và nên uống sữa không đường hoặc ít đường, vì đường cũng là kẻ thù số 1 của làn da đấy.

Buổi sáng

Uống 1 cốc sữa hạt 180-200ml vào buổi sáng rất tốt, giúp cơ thể tỉnh táo. Đồng thời, cung cấp nguồn năng lượng sau một đêm ngủ dài. Để cơ thể cảm thấy thoải mái và sẵn sàng khởi động cho một ngày mới học tập, làm việc vất vả. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả hơn.

 

Buổi chiều

Từ 3-4 giờ chiều là khoảng thời gian cơ thể trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ và thèm ăn. Thay vì ăn những thứ không hề tốt cho sức khỏe như bánh snack, nước ngọt hay bánh ngọt. Sữa hạt chứa nhiều dinh dưỡng, chất béo chưa bão hòa. Giúp bạn quên đi cảm giác đói bụng. Tập trung hơn vào công việc, học tập.

Buổi tối

Một ly sữa ấm sẽ cải thiện tâm trạng, đem lại giấc ngủ ngon, sâu hơn. Ngoài ra, uống sữa hạt vào buổi tối còn có công dụng tăng khả năng hấp thụ canxi hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu, nhất là với trẻ nhỏ. Cũng có thể uống sữa sau bữa ăn và trước khi đi ngủ 2h. Một ly sữa ấm sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Lưu ý là dùng sữa không đường hoặc rất ít đường thôi nhé.

 

Công thức mix sữa hạt giảm cân

 

1. Sữa óc chó + hạnh nhân

Sữa óc chó hạnh nhân đặc biệt rất tốt cho sức khỏe, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho tim mạch và an toàn cho người dùng.

Nguyên liệu: 100g hạnh nhân, 100g hạt óc chó, chất tạo đường: chà là, máy làm sữa hạt.

Ngâm hạnh nhân khoảng 5 tiếng, bóc vỏ lụa, sau đó cho hạnh nhân lên chảo rang chín sẽ ngon hơn. 

 

Cho hạt óc chó lên chảo rang chín.

 

Cho cả 2 loại hạt đã rang chín cùng với 1L nước sôi để nguội 30 độ C vào máy làm sữa hạt. Chọn nút Start và chọn chế độ sữa hạt không nấu. Cho một ít chà là hoặc kỳ tử nếu muốn tạo ít ngọt cho sữa. Sau khi hoàn thành là bạn có cốc sữa thơm ngon và rót để uống.

Ngày nay thì nhờ có máy làm sữa hạt đa năng mà việc làm sữa của chị em đơn giản hơn rất nhiều.

 

Xem thêm bài viết: (Tư vấn) Đâu là Máy làm sữa hạt đáng mua nhất năm 2021?

 

2. Sữa mắc ca + Yến mạch

Các loại sữa từ yến mạch rất thơm ngon và bổ dưỡng giúp bổ sung thêm protein thực vật và các vitamin và khoáng chất tốt cho người ăn chay, người muốn giảm cân, người ăn theo phương pháp thực dưỡng,  trẻ nhỏ, bà bầu ….

Yến mạch và mắc ca đều là những thực phẩm giàu protein, giúp giảm cân và tốt cho tim mạch. Đặc biệt hạt mắc ca giàu các axit béo và các khoáng chất thiết yếu rất có lợi cho sự phát triển trí não của thai nhi và trẻ em.

Nguyên liệu: 100g yến mạch, 20 nhân mắc ca đã bóc vỏ, 1L nước, máy làm sữa hạt.

 

Hạt mắc ca bóc vỏ. Ngâm yến mạch trong 300ml nước khoảng 2h (không ngâm lâu sẽ bị chua). Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Cho yến mạch và mắc ca vào máy làm sữa hạt với 700ml nước. Thêm chút đường nếu muốn. Nhấn nút Start, chọn chế độ sữa hạt có nấu (Chế độ sữa thảo mộc hay làm sữa hạt nhanh). Sau khoảng 30 phút là hoàn thành và rót sữa ra uống.

 

3. Sữa hạt Mắc ca + Đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống rất bổ dưỡng, cung cấp vitamin A, canxi, chất đạm…và thanh mát mùa hè. Sữa đậu nành kết hợp với hạt mắc ca sẽ tạo nên hương vị mới lạ, đặc biệt thơm ngon và bổ dưỡng.

Nguyên liệu: 100g hạt đậu nành, 20 hạt mắc ca bóc vỏ, ít đường, 700ml nước.

Ngâm đậu nành khoảng 8h hoặc ngâm qua đêm, cách 3 tiếng thay nước 1 lần để tránh đậu bị chua. Đãi sạch vỏ đậu, chỉ còn nhân đậu. Cho đậu nành+hạt mắc ca và 700ml nước vào máy làm sữa hạt. Nhấn nút Start  và chọn nút nấu sữa nhanh hay nút nấu sữa đậu nành. Sau khoảng 30 phút là bạn có sữa uống. 

 

4. Sữa hạt điều + Óc chó

Quả óc chó giàu DHA, rất tốt cho não bộ. Với chế phẩm từ hạt này, sữa quả óc chó sẽ giúp bổ sung năng lượng mọi lúc mọi nơi. Và đặc biệt nó rất tốt cho bà bầu và trẻ em. Khi kết hợp hạt điều với Óc chó cũng cho hương vị thơm ngon rất dễ uống, lại có tác dụng giảm cân nữa.

Nguyên liệu: 100g hạt Óc chó, 100g hạt điều, 1lit nước sôi để nguội 30 độ.

 

Ngâm hạt điều vào nước khoảng 5h cho mềm, vớt ra và rửa sạch. Cho hạt điều vào nồi hấp khoảng 20-30 phút cho chín hạt điều. Cho hạt óc chó lên chảo rang chín.

 

 Cho cả 2 vào máy làm sữa hạt cùng 1lit nước sôi để nguội 30 độ và chọn chế độ sữa hạt không nấu. Sau khi hoàn thành thì rót ra cốc và thưởng thức thôi nào.

Trên đây là những loại sữa hạt giảm cân rất tốt cho sức khỏe. Nếu không có cả 2 loại hạt thì bạn có thể nấu riêng từng loại cũng rất ngon và tác dụng cũng không kém. Bạn cũng lưu ý chọn những loại hạt ít đường và đạm nhé. Thời gian uống và kết hợp với luyện tập thể thao cũng rất quan trọng để có một vóc dáng cân đối và thân hình khỏe mạnh.

 

Chúc các bạn thành công với những công thức trên và luôn khỏe mạnh nhờ uống sữa hạt.

Để theo dõi và cập nhật những thông tin thật bổ ích cho sức khỏe, sắc đẹp,... hãy truy cập Midimoi.vn nhé.

 

Sản phẩm nổi bật

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG

Copyright © 2020 by midimori.vn