Bao bì: Không chỉ là bảo quản sản phẩm

Ngày 16 tháng 8 năm 2017

Việc đầu tư thiết kế một bao bì “chuẩn” về độ thẩm mỹ, bắt mắt về kiểu dáng, độc đáo về chất liệu và tạo hình sẽ giúp cho sản phẩm tạo được ấn tượng tốt hơn với khách hàng ngày từ cái nhìn đầu tiên.

Bao bì tạo thuận lợi cho việc xếp dỡ, vận chuyển

Sản phẩm được chứa đựng bằng các loại bao bì thích hợp sẽ hỗ trợ cho việc giảm thấp nhất các mất mát, biến chất hay hao hụt.

Bao bì sẽ tránh hàng hoá không bị rơi vãi, va đập, sức nén hay những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài như: mưa, nắng, nhiệt độ, độ ẩm, bụi bẩn, khí độc, các vật gặm nhấm, côn trùng, xâm hại đến số lượng và chất lượng hàng hoá.

Bao bì là một hình thức quảng cáo sản phẩm

Người tiêu dùng thông qua sự thể hiện bên ngoài của bao bì như: hình dáng, in ấn, trang trí nhãn hiệu để nhận biết, phân biệt sản phẩm này với sản phẩm khác; sản phẩm của doanh nghiệp này với sản phẩm của doanh nghiệp khác giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn đúng sản phẩm mà họ yêu cầu.

Bao bì tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm là yếu tố cơ bản để “cá biệt hoá” sản phẩm.

Bao bì giúp tăng giá trị sản phẩm

Với một sản phẩm hay dịch vụ, bao bì cũng giúp nâng tầm giá trị, một bao bì sang trọng sẽ giúp sản phẩm của bạn tăng thêm giá trị.

Riêng đối với dịch vụ thì làm gì có bao bì? Đó là một cách nghĩ lỗi thời, thiết kế bao bì cho dịch vụ tức là bạn đã biến một dịch vụ vô hình thành một sản phẩm hữu hình, từ đó giúp cho khách hàng đánh giá cao dịch vụ của bạn, tạo sự khác biệt so với các nhà cung cấp dịch vụ khác trên thị trường. 

Bao bì sản phẩm còn thể hiện giá trị cốt lõi của sản phẩm và thể hiện sự chu đáo của người cung cấp sản phẩm. Một bao bì được thiết kế độc đáo, trang trọng giúp hiện thực hóa sự trân trọng của người cung cấp sản phẩm đối với khách hàng.

Bao bì giúp cho người mua có cảm giác ban đầu đúng về sản phẩm bên trong. Thông qua các thông tin ghi trên bao bì, bao bì có khả năng giúp cho người mua nhận biết đầu tiên và  thu hút sự chú ý của người mua khi đi vào các gian hàng siêu thị.

Bao bì mang đến cho họ sự kích thích về hàng hoá, làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua màu sắc, kiểu dáng và cách trình bày hàng hoá trong các gian hàng, qua các thông tin, ký mã nhãn hiệu ghi trên bao bì, bao bì đã tự nó giới thiệu hàng hoá.

Trong thương mại quốc tế, bao bì hàng hoá được xem là một tiêu chuẩn chất lượng quan trọng. Ở các nước phát triển, khi hình thức bán hàng đã đạt tới trình độ cao thì chức năng bán hàng của bao bì rất được chú ý. Kéo theo đó những yêu cầu quảng cáo, thông tin của bao bì, cách bao gói, các ký mã hiệu, nhãn hiệu... cần phải tuân thủ các thông lệ quốc tế và luật pháp của các nước nhập khẩu.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Marketing thì có đến 85% khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời hay nói cách khác là do ấn tượng đầu tiên về sản phẩm.

Chính vì vậy, việc đầu tư thiết kế một bao bì “chuẩn” về độ thẩm mỹ, bắt mắt về kiểu dáng, độc đáo về chất liệu và tạo hình sẽ giúp cho sản phẩm tạo được ấn tượng tốt hơn với khách hàng ngày từ cái nhìn đầu tiên.

Xếp hạng: 10,0/10- ( 1 Đánh giá )

THANH TOÁN DỄ DÀNG VÀ 
SHIP COD TOÀN QUỐC

MIỄN PHÍ VẬN CHUYỂN VỚI ĐƠN HÀNG TỪ 500,000Đ

BẢO HÀNH 12 ĐẾN 36 THÁNG 
LỖI NHÀ SẢN XUẤT

CAM KẾT 
100% HÀNG CHÍNH HÃNG